Phục hồi chức năng

Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng là gì?

Phương pháp điều trị bệnh nhân bằng các phương pháp vật lý trị liệu hiện đại và các kỹ thuật phục hồi chức năng đặc thù nhằm nâng cao sức khỏe, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh. Trong đó bao gồm các thành tố quan trọng sau:

  1. Bác sỹ phục hồi chức năng: Khám bệnh và tư vấn về sức khỏe, đưa ra chỉ định phương pháp điều trị hợp lý 
  2. Kỹ thuật viên phục hồi chức năng: Thực hiện chăm sóc toàn diện cho người bệnh như hướng dẫn tư thế đúng, lăn trở bệnh nhân phòng loét do đè ép, hướng dẫn chăm sóc đường niệu, đường ruột, phòng tránh các thương tật thứ cấp (teo cơ, cứng khớp, viêm phổi, viêm đường tiết niệu, viêm tắc tĩnh mạch sâu…)
  3. Vật lý trị liệu: Thực hiện nhiều kỹ thuật vật lý trị liệu cho người bệnh như siêu âm trị liệu, ánh sáng trị liệu, nhiệt trị liệu, điện trị liệu, bàn kéo giãn cột sống, sóng cao tần, sóng xung kích, điện từ trường…
  4. Vận động trị liệu: Thực hiện các kỹ thuật vận động trị liệu cho người bệnh với các bài tập thay đổi vị thế, tập theo tầm vận động khớp, tập mạnh cơ, tập kéo giãn, tập thăng bằng-điều hợp, tập dáng đi….
  5. Hoạt động trị liệu: là một trong các kỹ thuật chuyên ngành không thể thiếu trong Phục hồi chức năng. Hoạt động trị liệu giúp bệnh nhân thực hiện các kỹ năng tự chăm sóc bản thân trong sinh hoạt và đời sống thường ngày như ăn uống, tắm rửa, vệ sinh cá nhân và cải thiện các chức năng nhận thức cao cấp của hệ thần kinh như: trí nhớ, tư duy trừu tượng, tư duy logic,…

Ưu điểm của phương pháp Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng

  1. Có vai trò to lớn trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, điều trị làm giảm các triệu chứng khó chịu, phục hồi lại chức năng quan trọng của các cơ xương khớp
  2. Kháng viêm hiệu quả: Các phương pháp vật lý trị liệu như siêu âm, từ trường, hồng ngoại… đều có khả năng chống viêm hiệu quả, giảm phù nề, gia tăng tuần hoàn tại các mô sâu giúp loại bỏ các mảng viêm, kích thích quá trình phục hồi tổn thương.
  3. Giảm đau hiệu quả: Với tính chất giúp cơ thể chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt hơn, Bệnh nhân khi được điều trị bằng vật lý trị liệu sẽ dần cảm thấy những cơn đau thuyên giảm
  4. Không tác dụng phụ, an toàn với cơ thể: Vật lý trị liệu là phương pháp chữa bệnh không cần dùng thuốc, không phẫu thuật vì vậy, bệnh nhân không cần phải lo lắng về những biến chứng trong và sau khi phẫu thuật hay tác dụng phụ không mong muốn của thuốc.
  5. Sức khỏe bền vững: Mục đích của vật lý trị liệu là lấy lại sự cân bằng của hệ cơ xương khớp, giúp phục hồi tự nhiên những thương tổn. Chính vì thế, phương pháp này mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững. Nhờ những ưu điểm vượt trội của phương pháp vật lý trị liệu mà việc phục hồi chức năng vận động của cơ xương khớp đã không còn quá khó khăn. 

Tại sao nên chọn Khoa lý liệu – phục hồi chức năng tại Bệnh viện Quân y 17?

Khoa Lý liệu – Phục hồi chức năng Bệnh viện Quân y 17 là đơn vị tiên phong trên địa bàn ứng dụng công nghệ tiên tiến (trang thiết bị cùng kỹ thuật hiện đại) vào quá trình phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Bệnh nhân đến với Bệnh viện Quân y 17 sẽ được vật lý trị liệu bằng những máy móc hiện đại bậc nhất được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Bệnh viện Quân y 17 luôn thấu hiểu bệnh trạng và tâm lý của từng bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, đồng thời hạn chế sự tổn thương trong quá trình điều trị.

Đăng ký ngay để được trải nghiệm những phương pháp vật lý trị liệu hiện đại nhất với chi phí tiết kiệm nhất tại Bệnh viện Quân y 17.

Ưu đãi 20% cho lần đăng ký khám đầu tiên!!

2 thoughts on “Phục hồi chức năng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *